Hà Nội được yêu cầu xóa ‘cà phê đường tàu’

05/10/2019

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Hà Nội giải tán các tụ điểm cà phê trong hành lang đường sắt vì mất an toàn giao thông. Vài tháng trở lại đây, đoạn đường sắt từ ngã tư giao cắt với phố Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng mọc lên hàng loạt quán cà phê nằm sát bên đường ray xe lửa.

Ngày 4/10, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng tăng cường tuyên truyền pháp luật về đường sắt đến người dân.

Thành phố cần tính đến phương án đảm bảo an toàn giao thông đường sắt khi làm thủ tục cấp đất cho doanh nghiệp và người dân; quy hoạch các khu dân cư.

Hà Nội cũng được đề nghị chủ trì, phối hợp với Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN tiếp tục giải tỏa dứt điểm vi phạm của các hộ dân hiện đang kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt, có hành vi họp chợ, buôn bán hàng trong lòng đường sắt; ngăn chặn, giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt.

Nhiều quán cà phê mọc lên trong lòng hành lang an toàn đường sắt ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.

“Thành phố phải xử lý trách nhiệm người đứng đầu địa phương để xảy ra tình trạng phát sinh thêm lối đi tự mở, lấn chiếm hành lang hoặc tái lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn giao thông đường sắt”, Bộ Giao thông Vận tải nêu.

Vài tháng trở lại đây, đoạn đường sắt từ ngã tư giao cắt với phố Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng mọc lên hàng loạt quán cà phê nằm sát bên đường ray xe lửa, phục vụ các bạn trẻ và du khách nước ngoài với mong muốn được trải nghiệm cuộc sống của người dân sống hai bên đường tàu, ngắm cảnh tàu hỏa chạy xuyên qua lòng phố cổ.

Theo VNE

Cùng chuyên mục

Xe chở đá, bê tông đe doạ an toàn giao thông cầu vượt biển Hải Phòng

24/06/2018

Chở đá, ống bê tông không chằng buộc, nhiều xe tải trở thành nỗi ám ảnh của các phương tiện qua lại cầu vượt biển Tân Vũ - Cát Hải. Chỉ trong hai tháng 4, 5, cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt 29 xe ôtô chở vật liệu xây dựng vi phạm với tổng số tiền phạt hơn 280 triệu đồng.

Tuyến đường sắt ga Hà Nội – Hoàng Mai dự kiến khởi công năm 2021

06/07/2019

Khởi công sau 2 năm tới, tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai dự kiến tổng mức đầu tư hơn 1,7 tỷ USD. Cấu trúc tuyến gồm đoạn tuyến chính dài 8,7 km, trong đó chiều dài đi ngầm là 8,13 km, đoạn hầm hở dẫn vào khu depot dài 0,57 km.

Hà Nội sắp có thêm tuyến xe buýt hai tầng

27/09/2018

Tuyến xe buýt thoáng nóc số 2 ở Thủ đô dự kiến dài 14,8 km và có tần suất chạy 30 phút mỗi chuyến. Tuyến có 4 mức vé lần lượt là 650.000 đồng cho 48 tiếng, 450.000 đồng cho 24 tiếng, 300.000 đồng cho 4 tiếng và 196.000 đồng cho hai tiếng.

Hơn 600 nhân sự tập vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông

23/05/2019

Nhân sự các bộ phận của dự án đường sắt thực hành với sự giám sát của chuyên gia Trung Quốc. Trong đó, các nhân sự tại trung tâm điều hành, bán vé, tín hiệu, điện... cũng đang thực hành trên thiết bị tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Hàng trăm nhân viên đường sắt Cát Linh – Hà Đông bỏ việc

16/11/2019

Khoảng 28% trong gần 1.000 nhân viên được đào tạo để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã bỏ việc, vì dự án chưa thể hoạt động. Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2009, với tổng mức đầu tư hơn 550 triệu USD (gần 8.800 tỷ đồng) từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước.

Tin tức mới

Đối tác