Hà Nội được yêu cầu xóa ‘cà phê đường tàu’

05/10/2019

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Hà Nội giải tán các tụ điểm cà phê trong hành lang đường sắt vì mất an toàn giao thông. Vài tháng trở lại đây, đoạn đường sắt từ ngã tư giao cắt với phố Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng mọc lên hàng loạt quán cà phê nằm sát bên đường ray xe lửa.

Hồ sơ an toàn dự án Cát Linh – Hà Đông chưa đạt yêu cầu

03/10/2019

50% hồ sơ của dự án đang cần xem xét nên có thể phải thêm 6 tháng để đánh giá an toàn của hệ thống, đại diện đơn vị kiểm định nói. Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008 với tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng (tương đương 552 triệu USD).

‘Không đợi đủ điều kiện mới làm đường riêng xe buýt’

28/09/2019

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ không cứng nhắc làm làn riêng ưu tiên 100% xe buýt và có thể phân làn theo giờ, theo cung đường nhưng không đợi đủ điều kiện mới làm.

Hà Nội báo cáo Ban bí thư về dự án Cát Linh – Hà Đông

24/09/2019

Thành phố Hà Nội sẽ báo cáo những khó khăn của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và xin ý kiến chỉ đạo của Ban bí thư. Hà Nội cho rằng những khó khăn hiện nay của dự án thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành có liên quan.

TP HCM xin Trung ương hơn 3.700 tỷ đồng cho tuyến metro Số 1

22/09/2019

Để chủ đầu tư kịp trả tiền cho nhà thầu thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, TP HCM kiến nghị Trung ương cấp phát hơn 3.700 tỷ đồng. Từ năm 2017 tới nay, thành phố đã tạm ứng 3 lần cho dự án metro Số 1 với tổng số tiền khoảng 5.000 tỷ đồng để trả cho các nhà thầu nhưng chưa được hoàn lại vì còn một số thủ tục chưa xong.

Đối tác